Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (2024)

Lolita là gì? Lolita còn có ý nghĩa nào khác ngoài một phong cách thời trang? Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ này ít nhất một lần và có thể chưa hiểu được nguồn gốc cũng như những đặc trưng nổi bật của thế giới lolita. Bài viết dưới đây May Hợp Phát sẽ giúp bạn bước vào thế giới màu sắc của phong cách đặc biệt này.

Lolita là gì?

Nếu ưa thích văn hóa Nhật Bản, chắc chắn bạn đã từng nghe đến phong cách thời trang lolita nổi tiếng.

  • Lolita nghĩa là gì?

Lolita là phong cách thời trang nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Ngày nay, sự phổ biến của phong cách lolita đã vượt xa khỏi biên giới Nhật Bản và lan rộng khắp thế giới.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (1)

Phong cách thời trang lolita tôn vinh sự ngọt ngào, nữ tính của người phụ nữ. Các cô gái mặc đẹp theo phong cách lolita luôn xuất hiện với diện mạo kín đáo, thể hiện sự mềm mại, đầy thu hút với tính cách, đáng vẻ của mình. Ngược lại với phong cách thời trang sexy, khoe da thịt, thời trang lolita cho phép các bạn nữ mặc đẹp vì chính họ.

Nguồn gốc của lolita

Không ai biết chính xác lolita đã xuất hiện từ bao giờ hay Nhật Bản có thực sự là cái nôi của lolita hay không. Chỉ biết rằng Nhật Bản là đất nước giúp lolita tỏa sáng.

Vào cuối những năm 1970, thời trang lolita thực sự trở nên phổ biến với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu lớn như Angelic Pretty, Pink House,… Một thời gian ngắn sau đó, hàng loạt các thương hiệu thời trang lolita đã lần lượt ra đời giúp phong cách này phổ biến rộng rãi như: Baby, The Stars Shine Bright, Metamorphose temps de fille…

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (2)

Thời gian đầu, thời trang lolita chịu ảnh hưởng mạnh bởi Natural-kei và còn không được coi là phong cách thời trang tiêu chuẩn riêng mà chỉ là sự tồn tại không rõ ràng, mơ hồ. Tuy nhiên, khi bước vào những năm 1990, ban nhạc Princess Princess cùng hàng loạt nghệ sĩ khác đã giúp lolita được công nhận trở thành một phong cách riêng. Thời trang lolita thời kì này có phần rườm rà, rối mặt với nhiều chi tiết trang trí.

Đến đầu những năm 2000, thời trang lolita được phổ biến rộng rãi trên màn ảnh nhỏ và lan tỏa với thời trang của ban nhạc Malice Mizer. Tay Guitarist Mana của nhóm đã sáng tạo nên thương hiệu Moi-même-Moitié – tiền đề cho sự phát triển Elegant Gothic Lolita sau này.

Tới năm 2006, Angelic Pretty – thương hiệu lolita lớn của Nhật đã tiên phong trong phong cách Ama Lolita. Những hình ảnh, thiết kế cổ điển đã được biến tấu với dáng vẻ dễ thương, trẻ con, đầy mới mẻ. Anna Lolita cũng là nhánh lolita phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Các phong cách lolita phổ biến

Vậy là bạn đã hiểu lolita là gì, tuy nhiên, định nghĩa lolita không chỉ đơn thuần dừng lại ở đó. Phong cách lolita đã lan rộng khắp thế giới với nhiều nhánh khác nhau.

Bạn có thể nhập cuộc chơi với lolita khi tìm hiểu về 5 nhánh chính của phong cách thời trang lolita Nhật Bản:

Phong cách Gothic Lolita

  • Gothic Lolita là gì?

Đúng như tên gọi Gothic Lolita, phong cách này là sự kết hợp giữa Gothic và Lolita thuần. Thiên đường mua sắm – văn hóa nghệ thuật Harajuku nổi tiếng của Nhật Bản là nơi ra đời phong cách này.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (3)

Phong cách thời trang Gothic Lolita toát lên vẻ quyền quý, bí ẩn với các trang phục tối màu nhưng không kém phần mềm mại, nữ tính. Người mặc phong cách Gothic Lolita thường trang điểm đậm, sắc nét. Các thương hiệu Gothic Lolita nổi tiếng có thể kể đến Atelier-Pierrot, Alice and the Pirates, Atelier Boz.

Phong cách Sweet Lolita

Sweet Lolita còn có một cái tên khác là AmaLoli. Đây là phong cách rất thú vị trong thời trang lolita và cũng là nhánh dễ nhận biết nhất của phong cách thời trang lolita. Phong cách này chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ trang phục thời kỳ trung cổ như Victoria và Edward.

Khi nhìn vào Sweet Lolita, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy cảm hứng về xứ sở thần tiên, những câu chuyện cổ tích thần bí từ các thiết kế trang phục ngọt ngào, ngây thơ với các gam màu tươi sáng trái ngược hẳn với Gothic Lolita.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (4)

Các thương hiệu Sweet Lolita nổi tiếng có thể kể đến The Stars Shine Bright, Emily Temple cute, Jane Marple,…

Phong cách Classic Lolita

Classic Lolita được biết đến là nhánh có phong cách trưởng thành, chín chắn nhất với trong thời trang lolita. Classic Lolita được coi là giao điểm tuyệt vời giữa Gothic Lolita và Sweet Lolita. Không quá tối màu, không quá đáng yêu mà mang một vẻ đẹp kiểu cách, trưởng thành hơn hẳn.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (5)

Những trang phục mang phong cách Classic Lolita thường là những chiếc váy chữ A có thắt eo rõ ràng để tạo điểm nhấn. Lối make up của Classic Lolita cũng mang hơi hướng nhã nhặn, thanh lịch với nhiều gam màu tự nhiên.

Các thương hiệu Classic Lolita nổi tiếng có thể kể đến Juliette et Justine, Triple Fortune, Innocent World,…

Phong cách Punk Lolita

Được sáng tạo dựa trên dòng nhạc Punk mạnh mẽ, nổi loạn, Punk Lolita nổi tiếng là một trong những nhánh lolita khó chinh phục nhất khi cần đến sự linh hoạt, khéo léo để kết hợp văn hóa lolita với dòng nhạc punk của phương Tây.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (6)

Trang phục Punk Lolita vẫn giữ được sự mềm mại, tinh tế nhưng vẫn thể hiện được cá tính của người mặc khi đi kèm với những phụ kiện độc đám như tóc giả ngắn, boot cao cổ chiến binh,… Phong cách make up của Punk Lolita có phần mạnh mẽ, dữ dội hơn Gothic Lolita.

Phong cách Old-school Lolita

Đúng như tên gọi, Old-school Lolita là một phiên bản cũ và lâu đời hơn tất cả những nhánh Lolita kể trên. Các thiết kế Old-school Lolita nổi bật với đường may, viền đăng ten, giày chunky, họa tiết in,…

Nhìn chung, xét theo lolita hiện đại, Old-school Lolita có phần tối rắm và buông thả nên không được ưa chuộng lắm. Thế nhưng, phong cách này vẫn là một phần không thể thiếu của thời trang lolita nói chung.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (7)

Một số nhánh khác nhỏ hơn của lolita trên thế giới có thể kể đến: Hime Lolita, Ōji Lolita, Muslim Lolita, Ero Lolita,…

Điểm đặc trưng của phong cách lolita

Mỗi nhánh lolita có đặc điểm cũng như cách thể hiện riêng. Tuy nhiên, nhìn chung, thời trang lolita có những đặc trưng nhất định mà khi nhìn vào, bạn có thể biết ngay đây là tín đồ lolita:

Tay áo phồng, bồng bềnh

Khi nhìn vào các tín đồ lolita, bạn đều dễ dàng có cảm giác đang đứng trước một cô tiểu thư, nàng công chúa xinh đẹp. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người có bắp tay lớn, giúp ngoại hình bạn trở nên cân đối hơn rất nhiều.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (8)

Tất dài ngang đùi

Nếu là người yêu thích anime, manga từ thuở nhỏ, chắc hẳn bạn sẽ không lạ lùng gì với trang phục này. Thực tế, đây là một trong những đặc trưng nổi bật nhất của lolita. Những đôi tất ngang đùi mặc cùng với giày loafer, oxford,… sẽ giúp các cô nàng lolita hoàn thiện set đồ của mình một cách xinh xắn và trông cao hơn hẳn.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (9)

Những chiếc mũ cầu kỳ

Thời trang lolita mang đến sự cầu kì, tập trung nhiều chi tiết từ chất liệu đến trang trí. Những chiếc mũ này có thể được đính thêm voan, nơ xinh xắn,… tạo cảm giác cầu kỳ khi diện, giúp các set đồ lolita trở nên mềm mại, thanh lịch hơn.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (10)

Đầm có độ xòe

Hầu hết những chiếc váy lolita đều có độ xòe rộng được làm từ lớp vải dày cùng cách may xếp ly, có khung nâng đỡ bên dưới. Chiếc đầm xòe rộng giúp các bạn nữ trở nên uyển chuyển trong từng bước đi.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (11)

Những chiếc váy xòe bồng bềnh dài chấm đất đi cùng áo corset và loạt phụ kiện đáng yêu chính là nét đặc trưng đầy ấn tượng của phong cách thời trang lolita.

Ứng dụng của phong cách lolita

Phong cách lolita không chỉ được biết đến là phong cách thời trang được giới trẻ yêu thích, người ta còn biết đến lolita dưới nhiều sắc thái khác nhau trong cuộc sống:

Trong thiết kế thời trang

Phong cách lolita đã phát triển trên toàn cầu trong suốt những năm qua và mở ra nhiều nhánh đặc biệt.

Mặc dù được phát triển theo những trường phái khác nhau nhưng nhìn chung, thời trang lolita luôn mang lại cảm giác đáng yêu, dễ mến, sử dụng nhiều màu sắc trong quần áo và make cùng loạt phụ kiện ấn tượng để tô điểm. Do đó, bạn có thể dễ dàng nhận diện phong cách này mặc dù không biết quá cụ thể, tường tận về thời trang lolita.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (12)

Nhìn vào bên trong, để có thể tạo nên một set đồ lolita mất nhiều thời gian và công sức hơn bạn nghĩ. Không chỉ đơn giản là sự màu mè, cầu kỳ trong từng chi tiết mà khi sắp đặt lại, bạn cũng cần quan tâm đến tổng thể toàn diện. Bạn cần lựa chọn lối makeup phù hợp cũng như chuẩn bị các phụ kiện như kẹp tóc, gắn móng tay, giày, cúc áo,… đều được sắp đặt một cách hài hòa nhất, hợp với chủ đề nhất.

Dù có bao nhiêu phong cách thời trang đến và đi mỗi năm nhưng lolita vẫn là phong cách thời trang đặc trưng, nổi bật, có tính trường tồn với thời gian.

Trong cuộc sống

Với những người theo lối sống lolita, họ mặc trang phục lolita như trang phục thường ngày. Cuộc sống của một lolita luôn tràn ngập màu sắc với không gian đáng yêu, ngọt ngào từ đồ trang trí cho đến những sở thích cá nhân đầy tao nhã, nữ tính như thêu thùa, may vá, làm bánh, dạo phố,…

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (13)

Cộng đồng lolita ngày một lớn mạnh trên toàn thế giới đã tổ chức các sự kiện hoành tráng trên đường phố Nhật Bản, trở thành một nét văn hóa rất riêng, thu hút khách du lịch. Rất nhiều du khách đã tới Nhật Bản để trải nghiệm cuộc sống của một lolita thực sự.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã hiểu phong cách lolita là gì cũng như bỏ túi thêm nhiều thông tin hữu ích về phong cách đặc biệt này.

Xưởng may balo túi xách giá rẻ theo yêu cầu tại tphcm (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: The Hon. Margery Christiansen

Last Updated:

Views: 5946

Rating: 5 / 5 (70 voted)

Reviews: 93% of readers found this page helpful

Author information

Name: The Hon. Margery Christiansen

Birthday: 2000-07-07

Address: 5050 Breitenberg Knoll, New Robert, MI 45409

Phone: +2556892639372

Job: Investor Mining Engineer

Hobby: Sketching, Cosplaying, Glassblowing, Genealogy, Crocheting, Archery, Skateboarding

Introduction: My name is The Hon. Margery Christiansen, I am a bright, adorable, precious, inexpensive, gorgeous, comfortable, happy person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.